Home เรื่องทั่วไป เผื่อเป็นไอเดียให้ 30 อาชีพงานทำที่บ้าน เป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจ..แหล่งเงินทั้งนั้น

เผื่อเป็นไอเดียให้ 30 อาชีพงานทำที่บ้าน เป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจ..แหล่งเงินทั้งนั้น

14 second read
ปิดความเห็น บน เผื่อเป็นไอเดียให้ 30 อาชีพงานทำที่บ้าน เป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจ..แหล่งเงินทั้งนั้น

1. รับแต่งหน้า-ทำผม

หากทุนยังน้อย ลองรับงานเล็กๆ อย่ างแต่งหน้าเจ้าสาวแต่งหน้ารับปริญญาดูก่อนก็ได้ถ้ากิจการดีมีกำไรค่อยขยับขย า ยเปิดร้าน เสริมสวยต่อไปในอนาคต

2. งานฝีมือ

ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะอย่ างการปั้นด อ กไม้ดินงานเย็บ ปัก ถัก ร้อยอื่นๆ หรือแม้แต่งานพับถุงกระดาษ หารายได้จากการรับงานฝีมือมาทำที่บ้ านดูนะ

3. ปลูกผักข าย

ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคา งั้นก็อย่ ารอช้า มาปลูกผักกันเถอะ

4. ทำของแฮนด์เมดข าย

ทั้งสมุดโน้ตทำมือชิคๆ กระเป๋า รองเท้าสไตล์เดียวในโลก หรือเครื่องประดับที่ไม่ซ้ำใครงานเหล่านี้โพสต์ข าย อ อ นไ ลน์ได้ไม่ต้องเสี ยค่าเช่าที่

5. ข าย ของกินเล่นทำง่ายๆ

ถ้าบ้านเราตั้งอยู่ในทำเลชุมชน ใกล้โรงเรียนหรือสถานศึกษาของกินเล่นทำง่ายๆ ก็น่าสนใจ เพราะล ง ทุ น ไม่มาก แต่กำไรงามเว่อร์

6. ข าย ขนม อาห ารกล่อง

ยิ่งตอนนี้เทรนด์อ า ห า รสุขภ าพ กำลังมาลองทำขนมคลีนๆ หรืออ าห ารคลีนข าย บ้ างสิโดยเฉพาะหากใจรักการ ทำกับข้าวและมีฝีมือปลายจวักก็ยิ่งน่าลุ้นเลย

7. ข าย เครื่องดื่มใส่ขวด

ลองติดต่อร้านข าย ของชำ ร้านอ า ห า รละแวกบ้ าน หรือจะตั้งร้านหน้าบ้ านข ายเครื่องดื่มใส่ขวดที่ทำเองก็ได้ แถมยังเป็นได้ทั้งอาชีพหลักอาชีพเสริมเลยนะ

8. รับพิสูจน์อักษร

อาจมีนักเขียนหลายท่านที่ต้องการคนมาช่วยตรวจทวนงานเขียนของเขาให้เป๊ะที่สุดก่อนส่งไปถึงมือสำนักพิ มพ์ ซึ่งเราก็สามารถรับงานมาพิสูจน์อักษรที่บ้ านได้

9. สอนดนตรี

มีทักษะดนตรีก็อย่าเก็บไว้กับตัว เปิดบ้านสอนดนตรีไปเลยเก๋ๆ รับทรัพย์ให้ตัวเองดีกว่าอยู่เฉยๆ

10. ติวเตอร์

เก่งวิชาไหน คิดว่าเราเทพในเรื่องอะไร ก็เปิดสอนความรู้ ในสาขานั้นๆ เพิ่มเงินในกระเป๋ากันเถอะอ้องานนี้อาจทำเป็นอาชีพเสริมในระยะแรกๆ ก่อน แต่หากไปได้ดีก็น่า จะต่อยอดเป็นอาชีพหลักได้อยู่นะ

11. นักเขียนอิสระ

หากมีหัวข้อที่สนใจอย่ างจริงจังก็สามารถสร้างบล็อกหรือเว็บไซต์ของตัวเองได้หรือใครมีความสามารถในการแต่งนิย าย เขียนรีวิวสินค้าใดๆ ก็สร้างรายได้ให้ไม่ย ากเลย

12. รับเพ้นท์เล็บ

ไม่จำเป็นต้องตั้งร้านในทำเลไหน เพราะหากฝีมือเพ้ นท์เล็ บของคุณจัดอยู่ในระดับขั้นเทพเชื่อว่าลูกค้าจะวิ่งมาหาคุณเองถึงที่บ้าน

13. ออกแบบเสื้อผ้า รองเท้า

เลือกลายที่เจ๋งๆ ชิคๆ หน่อย แล้วลงโฆษณาผ่านเ ฟ ซบุ๊ กตัวเองว่าเป็นเสื้อยืดลายเดียวในโลกแล้วมาดูกันว่าจะทำเงินให้ได้สักแค่ไหน

14. รับพิมพ์งาน

หากที่บ้ านมีอุปกรณ์ครบทั้งคอมพิ วเ ต อร์ เครื่องพรินเตอร์ อิ นเ ท อร์เน็ ต ก็รับพิมพ์งานไปเลยก็ได้ไม่ต้องล ง ทุ น อะไรมาก อาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ ก็สามารถทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมที่บ้ านได้แล้ว

15. รับจ้างดูแลสั ตว์เลี้ยง

ถ้าเป็นคนรักสั ตว์ ลองเปิดบ้ านรับเลี้ยงน้องหมาน้องแมวดูก็ได้ค่ะแต่ทั้งนี้ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่และเหมาะสมกับสั ตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ ด้วยนะ

16. พี่เลี้ยงเด็ก

เปิดบ้านเป็นเนิร์สเซอรีสำหรับเด็กๆ ก็น่าสนใจ แต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเองเป็นคนรักเด็กจริงๆหรือมีจิตใจอ่อนโยน รวมทั้งมีความรับผิ ด ชอบมากพอ เพราะการเลี้ยงเด็กค่อนข้างต้องเอาใจใส่มากๆ เลยเชียวล่ะ

17. นักแปล

โดยเฉพาะ หากมีทักษะภาษาที่ 3 ที่ 4 งานแปลจะสร้างรายได้งามๆ ให้คุณเลยล่ะและแน่นอนว่าเราสามารถรับงานแปลมาทำที่บ้านได้ ไม่ว่าจะแปลหนังสือ เอกส าร หรือซีรีส์ หากทำได้ก็อย่ าพลาดโอกาส

18. ข าย ของมือสองออนไ ลน์

ไม่จำเป็นต้องมีทุนรองรัง เพียงนำของเก่าเก็บในบ้านมาข าย มือสองในอินเทอร์เน็ตรับเงินเข้ากระเป๋าจากของตัวเองก่อนในระยะแรก กิจการดีลูกค้าเยอะขึ้นค่อยไปรับของมือสองจากที่อื่น ๆ มาต่อยอด

19. พนักงานขาย ทางโทรศัพท์

บางบริษัทอนุญาตให้ตำแหน่งงานนี้ทำที่บ้านได้ด้วยล่ะ ดังนั้นหากสนใจลองหาข้อมูลต่อได้เลยจ้า

20. นักพากย์ นักบรรย ายเสียง

เสียงดีๆ อย่าเก็บไว้กับตัวเองเปล่า ๆ ปลี้ ๆ ลองอ่ าน สปอตโ ฆ ษ ณ าหรือพ ากย์เสี ยงหนังสั้นอัดเป็นเดโมส่งให้บริษัทรับนักพ ากย์พิจารณา บางทีคุณอาจได้งานฟรีแลนซ์หรืองานประจำทำย าวๆ

21. ข าย ของ อ อ นไ ลน์

ล ง ทุ น ในสินค้าที่น่าสนใจ มีคุณภาพแล้วสร้างเพจข าย ของ อ อ นไ ลน์หรือจะขาย ให้คนแถวบ้าน เป็นอีกช่องทางในการหารายได้เสริมหรือรายได้หลักที่น่าลอง

22. เปิดร้านนั่งเล่นชิล ๆ

ถ้าบ้านอยู่ในทำเลที่เหมาะแก่การค้าขาย มีคนพลุกพล่านแต่มีร้านนั่งชิลเก๋ๆ น้อยมากหรือไม่มีเลยเราก็ฉวยโอกาสนี้เปิดร้านขาย เบเกอรี่ กาแฟ นม ขนมกินเล่นง่ายๆ เรียกแขกหน้าคุ้นเคย แถวนั้นมาเป็นลูกค้าเราซะเลย

23. กราฟิก

งานออกแบบเว็ บไ ซต์หรือทำภาพกราฟิกสวยๆ กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอ อ นไ ลน์ถ้าทำได้ก็ไม่ควรพลาดอย่างแร ง

24. ทำสติ๊กเกอร์ไ ลน์

ยังขาย กันได้อยู่เรื่อย ๆ กับสติกเกอร์ลน์ และน่าจะทำเงินให้กับคนออกแบบได้ไม่น้อยดูเป็นตัวเลือกที่ดีในการทำเป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริม หรือหารายได้พิเศษ

25. ขาย ภาพถ่าย

ถ้าชอบถ่ายรูปเป็นทุนเดิม และมักจะมีรูปสวย ๆ ตุนไว้ในแกลลอรี่ ลองคัดภาพเด็ด ๆ มาขายในเว็บไซต์ข าย รูปดูบ้างสิ

26. ขาย ความสามารถผ่านโลกโ ซเชี ยล

หากเรามีความสามารถโดดเด่นในด้านสร้างสรรค์ก็สามารถโพสต์ความสามารถนั้นลงโ ซเชี ยลมีเดี ย

ได้หลากหลายช่องทางทั้งยู ทู บ เฟ ซ บุ๊ ก ท วิ ต เต อ ร์

และอิน ส ต าแ ก ร ม เรียกคนมากดติดตามได้เยอะเท่าไร โอกาสสร้างรายได้ก็จะเข้ามาหาเราเรื่อย ๆ

27. เขียนโ ป รแ ก ร ม เขียนเว็ บไ ซต์

ตลาดออนไ ลน์กำลังบูมมากๆ ในตอนนี้ ดังนั้นจึงมีตำแหน่งงานนักเขียนโปรแกรมฟรีแลนซ์หรือนักเขียนเว็บไซต์ว่างสำหรับคุณอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นหากมีความสามารถด้านนี้ก็รีบสมัครเลย

28. รับซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก มือถือ

สมัยนี้ใครก็มีอุปกรณ์ไอทีใช้กันถ้วนหน้า และของพวกนี้ก็มีวันเสียหายได้นะคะ ดังนั้นถ้ามีทักษะด้านนี้ก็เปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์และมือถือที่บ้ านไปเลย

29. รับจ้างซัก-รีด

งานบ้ านที่ทำไม่ย ากแต่สร้างรายได้ให้ไม่น้อย แม้จะต้องเหนื่อยกับการซัก-รีด เสื้ อผ้าไปหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

30. เพาะเห็ด เลี้ยงกุ้ง

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่มากหน่อย นอกจากปลูกผักแล้วเรายังสามารถสร้างรายได้จากการเพาะเห็ดหรือเลี้ยงกุ้งขาย ด้วยนะคะไม่เลือกงานไม่ย ากจน หากคุณกำลังหางานหรืออย ากเลิ กเป็นมนุษย์ออฟฟิศ

 

ขอบคุณ : u n s p l a s h, s t o c k s n a p

Load More Related Articles
Load More By Admin
Load More In เรื่องทั่วไป
Comments are closed.

Check Also

(ข้อคิดเตือนชีวิตให้คนยุคนี้) ถ้าไม่อยาก “ขายดีจนเจ๊ง” ดังที่ใครหลายๆ คนเป็นอยู่จนต้องหมดตัว

คุณเข้าใจไม่ผิดหรอก หมายถึงอย่างนั้นจริงๆ ข ายดี จนกระท … …